Saturday, May 21, 2011

การเอารูปออกจาก iPhone (Windows)

การเอารูปออกจาก iPhone (Windows)


รูป ที่เราสามารถเอาออกมาได้นั้นจะต้องเป็นรูปที่เราถ่ายด้วยกล้องของ iPhone หรือ รูปที่ Capture จากการ Capture หน้าจอของ iPhone เท่านั้น

ใน กรณีที่เราถ่ายรูปภาพเอาไว้ และต้องการที่จะนำออกมาเพื่อจัดเก็บลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็สามารถทำ ได้โดยการใช้สาย USB ต่อเชื่อมเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ก็จะสามารถคัดลอกข้อมูลเข้ามาจัดเก็บได้

Image

สำหรับ Windows นั้นเมื่อมีการเชื่อมต่อเครื่อง iPhone ก็จะปรากฏ Menu AutoPlay (แต่ถึงไม่ปรากฏ Auto Play ก็สามารถเปิดได้จาก Windows Explorer) ให้เราเลือกใช้งานซึ่งเราก็จะสามารถเลือกใช้งาน Menu ต่างๆ ได้ตามความถนัด ซึ่ง Menu เหล่านี้ก็จะขึ้นอยู่กับโปรแกรมต่างๆ ที่เราติดตั้งเข้าไป แต่หากไม่มีโปรแกรมใดๆ ติดตั้งอยู่ก็จะมี Menu หลัก คือ “Open device to view files using Windows Explorer”

Image

เมื่อ Click ที่ Menu “Open device to view files using Windows Explorer” แล้วโปรแกรม Windows Explorer ก็จะปรากฏให้เห็น iPhone ซึ่งโปรแกรมจะมองเป็น Drive หนึ่ง Drive นั่นเอง ซึ่งเราจะสามารถเปิดเข้าไปเพื่อทำการคัดลอกข้อมูลได้



โดยการจัดเก็บข้อมูลนั้น จะมี Folder อยู่ 2 Folder นั่นคือ (Firmware 3.x จะเหลือ Folder 100APPLE เพียงอย่างเดียว)
    Image
  • Folder 100APPLE ซึ่งจะเป็น Folder จัดเก็บรูปที่เราถ่ายจากกล้องของ iPhone
  • Folder 999APPLE จะเป็น Folder สำหรับจัดเก็บรูปที่มีการ Capture หน้าจอของ iPhone

หรือ หากจะใช้ SSH ในการ Copy รูปออกมาก็สามารถทำได้ โดย Path ที่เก็บจะอยู่ที่ /var/mobile/Media/DCIM/100APPLE

No comments:

Post a Comment